วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บลูเบอรี่ชีสพาย


สูตรการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ

บูลเบอรี่ชีสพาย
มาอีกแล้วค่ะ กับการทำขนมแบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เตาอบ ไม่ต้องเพิ่งเตาแก๊ส เราก็สามารถทำ บลูเบอรี่ชีสพาย ได้ด้วยตัวเอง ทั้งอร่อย ทั้งมีความสุขที่ได้ทานขนมที่ได้ทำด้วยตนเอง มาเริ่มกันไปพร้อมกับ food.mthai เลยดีกว่านะคะ
วัสถุดิบ บูลเบอรี่ชีสพาย

วัสถุดิบในการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย มีดังนี้

ส่วนผสมของ……… ฐานพาย

1. ขนมปังแครกเกอร์  1 ถุง        200  g
2. เนยจืด ละลายแล้ว                   80  g

ส่วนผสมของ……. ครีมชีส 

1. ครีมชีส                                  250  g
2. นมข้นหวาน                                5  ช้อนโต๊ะ
3. นมจืด                                         8  ช้อนโต๊ะ
4. น้ำมะนาว                                    1  ลูก
5. บลูเบอรี่กระป๋อง (หรือผลไม้ที่คุณชื่นชอบ ตามต้องการ)
เมื่อเตรียมอุปกรณ์ และวัสถุดิบที่จะทำ บลูเบอรี่ชีสพาย กันครบเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มลงมือทำ ขนมที่จะสุดแสนจะน่าทานแต่กลับทำทานเองแสนง่าย กันดีกว่าคะ

วิธีการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย

เริ่มกันด้วยการทำ ฐานพาย กันก่อนนะคะ

เริ่มต้นด้วยความรุนแรงค่ะ ^^  นำแครกเกอร์ ไปบดให้ละเอียด (ใช้มือบดเองเองก็ได้นะคะ ไม่ต้องไปใส่เครื่องปั่นอะไรให้ยุ่งยาก) เมื่อแครกเกอร์ละเอียดดีแล้ว ก็นำแครกเกอร์นั้นมาผสมรวมกับเนยจืดที่ละลายไว้แล้้ว และคลุกเคล้าให้เข้ากัน
เนยจืดละลาย
บูลเบอรี่ชีสพาย 005
เมื่อคลุกเคล้าเข้ากันดีแล้ว ก็ตักใส่พิมพ์ โดยอัดเนื้อแครกเกอร์ให้แน่น เพียง 1/4 ของแม่พิมพ์เป็นพอ เมื่อเสร็จแล้วก็นำเข้าไปแช่ใ่นช่องฟิตตู้เย็น
บูลเบอรี่ชีสพาย 013

และเราก็มาทำในส่วนของ ครีมชีส กันค่ะ

นำครีมชีส  นมข้นหวาน และนมจืด  นำมาผสม คลุกเคล้า ค้นให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียวกัน
บลูเบอรี่ชีสพาย
นำน้ำมะนาว เทลงไปใส่ส่วนผสมที่เราได้คลุกเคล้าเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว และทำการค้น คลุกเคล้าน้ำมะนาวให้เข้ากันดีกับเนื้อครีม
บูลเบอรี่ชีสพาย 012
นำแม่พิมพ์ฐานพาย ที่เรานำไปแช่ไว้ในตู้เย็นออกมา
บูลเบอรี่ชีสพาย006
และนำ ครีมชีส ที่เราผสมกันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วตักครีมชีสนั้น ใส่แม่พิมพ์ที่มีตัวฐานพายอยู่ ตักครีมชีสใส่ไปในปริมาณที่สูงให้เกินครึ่งจากแม่พิมพ์มาเล็กน้อย หรือมากกว่าปริมาณของตัวฐานพาย หนึ่งเท่าตัว
บูลเบอรี่ชีสพาย 014
เมื่อทำการเกลี่ยครีมชีสให้ทั่วแม่พิมพ์แล้ว ก็นำแม่พิมพ์เข้าตู้เย็นในช่องฟิต อีกเ่ช่นเดิม แช่ไว้ประมาณ 1 ชม. คุณก็ใกล้จะได้ทาน บลูเบอรี่ชีสพาย ที่ทำด้วยฝีมือคุณเองแล้วค่ะ
บูลเบอรี่ชีสพาย 015
เมื่อครีสชีสแข็งตัวแล้ว ก็นำออกมาได้เลยค่ะ และก็นำบลูเบอรี่กระป๋องมาใส่บนครีมชีส โดยให้เหลือขอบของครีมชีสหรือเล็กน้อย เพื่อความสวยงาม และไม่ทำให้หน้าเยอะจนเกินไปค่ะ
บูลเบอรี่ชีสพาย 016
เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะกับ บลูเบอรี่ชีสพาย อันแสนอร่อยและน่าทานของเรา เมื่อใส่หน้าหรือใส่บลูเบอรี่ เสร็จแล้วอดใจไม่ไหว อยากจะทานเลย ก็ไม่ว่ากันนะคะ ^^ แต่ food.mthai อยากจะขอแนะนำให้แช่ตู้เย็นในช่องธรรมดา ไว้สักพัก ให้พอบลูเบอรี่เย็นเล็กน้อย จะอร่อยและเย็นชื่นใจกว่าค่ะ เท่านั้นเราก็จะได้ทาน บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ ที่ทำด้วยฝีมือของเราเองแล้ว
บูลเบอรี่ชีสพาย 018
บูลเบอรี่ชีสพาย 001

แหล่งที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น